Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Vì sao iPhone 5S Lock giá rẻ hơn iPhone 5s quốc tế

Thời gian gần đây những chiếc iPhone khóa mạng giá rẻ hơn rất nhiều so với bản quốc tế đang được lựa chọn. Không chỉ iPhone 5C, dòng 5S cũng được đưa ra dưới dạng khóa mạng, mức giá hấp dẫn. Ví dụ nếu mức giá bản quốc tế đối với iPhone 6 Lock có giá 20 triệu đồng chỉ có giá khoảng 13 triệu đồng.
Vì sao iPhone 5S Lock giá rẻ hơn iPhone 5s quốc tế

Thông tin trên Thanh Niên cho biết, theo lý giải của giới buôn iPhone, đa số các dòng máy iPhone khóa mạng đang xuất hiện tại Việt Nam đều từ Nhật Bản, các mẫu máy này được nhà mạng tặng miễn phí cho những người ký hợp đồng 2 năm và nhà mạng sẽ từ từ thu lại chi phí thông qua cước hằng tháng. Ngoài ra, nhà mạng cũng có quy định đổi trả, đổi lên đời máy cao hơn trong thời gian hợp đồng. Sau đó, giới buôn máy sẽ gom lại máy từ nhiều nguồn khác nhau và đem về thị trường Việt Nam, dẫn đến việc máy khi bán ra sẽ có giá thành thấp hơn một nửa giá so với bản iPhone chính hãng được bán trong nước.

Để thu hút, các cửa hàng còn thực hiện thêm ưu đãi tặng sim ghép giúp máy có thể sử dụng được cho các nhà mạng tại Việt Nam. Ngoài ra, các phiên bản iPhone khóa mạng và iPhone quốc tế thực tế không hề khác nhau về cấu hình phần cứng lẫn thiết kế, mà chỉ bị hạn chế về quy định nhà mạng phải sử dụng theo máy. Nếu muốn máy khóa mạng trở thành máy quốc tế, chỉ cần bỏ tiền ra mua code (mã kích hoạt mở khóa mạng) là được.

Theo Vnexpress, so với giá bán iPhone 5 cũ, hàng quốc tế (khoảng 5 đến 6 triệu đồng), iPhone 5 khóa mạng của Nhật có giá chưa tới 4 triệu đồng đã kèm cả SIM ghép và phụ kiện. Tương tự như vậy, iPhone 5S khóa mạng của Nhật cũng được rao bán với giá khoảng 6 triệu đồng, trong khi hàng quốc tế mới 100% vẫn trên 10 triệu đồng. Một số cửa hàng đang kinh doanh iPhone 5C khóa mạng của Nhật đã bắt đầu bán thêm iPhone 5 cũng như iPhone 5S lock từ Nhật với mức giá như trên. Phần lớn nguồn hàng là loại iPhone được phân phối bởi nhà mạng Docomo, một số ít là mạng T-Mobile (Mỹ).

Anh Tuấn, quản lý một cửa hàng Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) cho hay, cơn sốt 5C khóa mạng của Nhật đã khiến cho người dùng quan tâm và dễ dàng chấp nhận sử dụng iPhone khóa mạng cùng SIM ghép. Vì mức giá rẻ hơn hẳn so với iPhone quốc tế nên nhiều người bỏ tiền ra mua thay vì các điện thoại Android, Windows Phone cùng tầm, mà không quan tâm nhiều đến những lỗi và hạn chế. iPhone 5 lock Docomo được dự đoán là sẽ lại tạo hiệu ứng và bán tốt giống như iPhone 5C vì giá rẻ gần bằng nhưng thiết kế đẹp hơn, vỏ kim loại.

Đồng thời, dòng máy này khóa mạng từ Nhật nhưng được đưa về Việt Nam đều thông qua các "đầu nậu" Trung Quốc hay Hong Kong, chứ không phải mua trực tiếp từ các nhà mạng. Tuy nhiên, như iPhone 5C khóa mạng giá rẻ, người dùng cần cẩn trọng khi mua iPhone 5 hay iPhone 5S, đặc biệt là với iPhone 5. Anh Quý, một người chơi iPhone lâu năm cho biết, không như 5C vẫn còn được Apple sản xuất thì iPhone 5 hàng mới đã ngừng sản xuất từ tháng 9/2013. Vì vậy, rủi ro khi sử dụng loại hàng này là rất lớn khi hầu hết là hàng cũ, đã qua sử dụng.

Điểm yếu của iPhone lock

Tuy nhiên, theo cảnh báo của nhiều cửa hàng, một trong những lý do mà ít ai để ý đến việc mua code cho các sản phẩm này đó là các dòng máy này không thể mua code để lên bản quốc tế, hoặc mức giá để mua được code có thể lên đến 4 triệu đồng, tương đương với việc mua bản quốc tế.

Cùng với hàng loạt hạn chế nếu dùng sim ghép máy sẽ dễ bị hiện tượng sóng yếu, sóng không ổn định, không được bảo hàng chính hãng, khi sử dụng tại Việt Nam người dùng sẽ không kiểm tra được tài khoản bằng lệnh *101# bằng phím gọi, thay vào đó là phải dùng thao tác gọi 900 lên tổng đài nhà mạng và thực hiện việc kiểm tra thủ công; tất cả các số trong danh bạ sẽ phải ghi thêm chữ số +84 (mã số Việt Nam) ở đầu dãy số mới hiển thị người gọi đến và phải luôn mở chế độ Roaming trong máy nếu muốn có kết nối dữ liệu 3G.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :