Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Đánh giá Lenovo Vibe P1m

Không chỉ trang bị viên pin dung lượng lên tới 4000 mAh, Lenovo Vibe P1m còn sở hữu một nút bấm vật lý chuyên biệt giúp kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin nhằm kéo dài thời gian sử dụng.




Vài năm gần đây, hãng điện thoại Trung Quốc Lenovo vẫn miệt mài duy trì dòng smartphone pin "trâu", mỗi năm ra vài mẫu mới. Chiếc P1m là đại diện mới nhất trong dòng điện thoại pin khủng của Lenovo. Máy được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm IFA 2015 vào đầu tháng 9 năm nay cùng với chiếc Vibe P1 và S1, vừa được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 3,79 triệu đồng.


Ngoài việc sở hữu viên pin dung lượng cao, Vibe P1m được trang bị cấu hình ở mức khá so với tầm giá: màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh 294 PPI, bộ vi xử lý 64-bit Mediatek MT6735P lõi tứ 1GHz, GPU Mali-T720 RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài hỗ trợ tối đa 32 GB, camera sau 8MP và camera trước 5MP, chạy Android 5.1 Lollipop, hỗ trợ 2 SIM.

Những chiếc điện thoại pin "trâu" thường phải hy sinh đi thiết kế để đánh đổi lấy dung lượng pin tốt hơn. Tuy nhiên, Lenovo đã từng làm tốt với chiếc P70 khi vẫn tạo ra được một chiếc smartphone đủ mỏng nhẹ dù trang bị viên pin có dung lượng 4000 mAh. Với P1m, tuy không được thanh thoát như P70 và có phần hơi mập mạp hơn nhưng thiết kế của máy vẫn được Lenovo chăm chút khá cẩn thận, nhất là ở phần mặt lưng và khung viền.


Mặt lưng của P1m sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate bề mặt nhám mịn không trơn tay, chống bám bẩn và vết mồ hôi khá tốt. Mặt lưng cũng được làm vát cong về 2 cạnh giúp cầm máy bằng một tay chắc chắn hơn. Cụm camera, đèn flash và mic chống ồn được đặt trên miếng kim loại trông khá nổi bật ở nắp lưng.

Theo Lenovo, mặt lưng của P1m được phủ một lớp nano với công nghệ của P2i cho phép máy chống nước nhẹ. Thử nhỏ nước lên mặt sau của P1m thì thấy giọt nước đọng trên nắp lưng của P1m không bị loang ra và khi gạt đi thì giọt nước này dễ dàng trượt khỏi bề mặt, không bị thấm vào lớp vỏ. Điều này sẽ giúp người dùng có thể sử dụng P1m dưới trời mưa nhẹ hoặc không phải quá lo lắng nếu sơ ý đổ nước vào phần mặt lưng của máy.


Mặt lưng của P1m cũng dễ dàng thể tháo được để gắn 2 SIM chuẩn micro cùng thẻ nhớ microSD. 2 SIM của P1m đều có thể thay nóng, không cần khởi động lại máy, không phân biệt khe chính hay phụ và hỗ trợ cả chuẩn 4G LTE. Giống như chiếc P70, Lenovo vẫn tiếp tục cảnh báo người dùng không được tháo pin.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :