Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

InFocus M810T có thiết kế đẹp và một cấu hình mạnh mẽ

InFocus M810T gây ấn tượng mạnh nhất với người dùng có lẽ là về thiết kế, trong tầm giá dưới 4 triệu đồng bạn không thể tìm được một chiếc điện thoại thứ hai được như InFocus M810T.


infocus-m810t

InFocus M810T sử dụng thiết kế kiểu hiện đại với khung kim loại và 2 mặt kính. Nó khá cứng cáp và xịn trong tầm giá 5 triệu xách tay nhưng cũng vướng phải một vài lỗi thiết kế mà người dùng ở tầm giá đó ít đòi hỏi. M810T được bổ sung một đường hơi vồng ra ngoài ở cạnh trái để tạo sự khác biệt, nhà sản xuất đã đặt 2 phím tăng giảm âm lượng lên đó. Cách thiết kế này khá lạ mắt nhưng nó lại làm cho phím tăng giảm âm lượng bị chìm nhẹ vào phần vồng khi bấm, sẽ hơi nhỏ, sắc và khó chịu với tay của chúng ta. Đây không phải là nhược điểm quá lớn nhưng nếu bạn khó tính thì nó và phần LED thô phía sau sẽ là điểm trừ.


InFocus là một công ty Mỹ gần 30 năm tuổi từng bán ở Việt Nam khoảng 10 năm trở về trước với khá nhiều sản phẩm máy chiếu. Bẵng một thời gian không xuất hiện, họ lại xuất hiện với sản phẩm là một chiếc điện thoại thông qua con đường xách tay. InFocus M810T có thiết kế dễ nhìn, chất lượng hoàn thiện tốt do là sản phẩm hợp tác với Foxconn và giá khá hấp dẫn: khoảng 4 triệu đồng.

Trước khi nói về điện thoại InFocus M810T, có lẽ mình sẽ nói sơ qua một chút về công ty này cho bạn nào chưa rõ. Ngày mới thành lập thì InFocus là một công ty của Mỹ, họ từng nổi tiếng, là công ty cổ phần giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ và bán khá nhiều máy chiếu ở thị trường Việt Nam. Tuy vậy, khoảng gần 10 năm trước thì tự nhiên InFocus gần biến mất và khá im lặng. Sau khi tìm hiểu thì mình mới biết là năm 2009, họ được một triệu phú là Shun Hui mua lại và biến thành công ty tư nhân với giá chỉ khoảng 39 triệu đô la Mỹ, thấp so với quá khứ huy hoàng trước đó. Giờ thành công ty TQ mác Mỹ hay vẫn là Mỹ thì không ai biết, trừ Shun Hui.


Quay trở về với điện thoại một chút thì InFocus M810T là mẫu điện thoại mà InFocus hợp tác với FIH Mobile, một công ty con 100% vốn chủ sở hữu Foxconn (Hon Hai), nó được thiết kế và sản xuất bởi Foxconn. Chính vì vậy mà nó có chất lượng hoàn thiện tốt và có thiết kế, nhiều đặc điểm giống một số mẫu thiết bị cao cấp trên thị trường.

Xét về thiết kế tổng thể thì ngoại trừ đèn LED khá xấu thì InFocus M810T có thể được đánh giá cao. Nó không thật sự nổi bật nhưng không bị chìm giữa hàng loạt các thiết bị trên thị trường hiện nay, nhìn cũng khá có cảm tình. Mặt sau của máy được thiết kế liên tưởng đến điện thoại Sony lai Asus với những đường tròn cong nhẹ, nhìn cũng khá vui mắt. phần các cổng đều có những miếng nhựa bọc tránh trầy viền, điểm mình thích.


InFocus M810T có màn hình 5.5" FullHD chất lượng hiển thị khá ổn, nhưng ngay khi nhìn vào bạn sẽ thấy nó hơi ngả vàng nhẹ và xanh, hơi đục nhẹ nữa. Chất lượng hiển thị này với mình thì vẫn là ổn, thậm chí đánh giá mức khá trong số những sản phẩm dưới 6-7 triệu nhưng chúng ta vẫn có quyền đòi hỏi cao hơn một chút nữa. Điểm mình thích ở M810T là nó có chế độ lọc tia sáng xanh dương, làm mắt chúng ta đỡ mỏi khi nhìn màn hình trong thời gian dài. Trước kia mình có trên tay kính lọc xanh dương cho máy tính bảo vệ mắt của Elecom, các bạn có thể xem lại tại đây. Mình nghĩ trên InFocus M810T là phần mềm chứ không phải phần cứng nên nó sẽ chỉ phù hợp khi đọc sách, khi xem phim hay nội dung video có thể làm màu của phim bị lệch đi. Tính năng này thì Zenfone 2 cũng có, cảm ơn bạn @Dogg Shitty đã nhắc trên YouTube.


InFocus M810T sử dụng chip SnapDragon 801, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong, mở rộng qua khe cắm thẻ microSD bên ngoài. Thử nghiệm cho thấy máy chạy khá mượt, vẫn có PlayStore mà không bị gỡ bỏ như một số sản phẩm cho thị trường Trung Quốc khác. Lý do mình nhắc tới TQ là vì thấy máy dùng mạng TD-LTE, mạng LTE mà Trung Quốc họ độ lại. Không rõ khi Việt Nam có LTE vào cuối năm nay thì điện thoại này có dùng được LTE ở Việt Nam hay không. InFocus M810T có camera 13MP chính và phụ 5MP, mình chưa thử nên không rõ chất lượng có tốt hay chỉ ở mức trung bình. Pin hơi kém chỉ 2600mAh, có lẽ vì máy mỏng: 6.9mm.

Nguồn: Tinhte

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :