Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

So sánh Samsung Galaxy J Docomo và Sony Xperia Zl2 Docomo

Thị trường di động Việt Nam đang rất sôi động với nhiều mẫu điện thoại xách tay từ thị trường Nhật Bản. Ưu điểm của các dòng máy này là cấu hình tốt, hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp, đặc biệt là mức giá rất phải chăng.

Bài so sánh chi tiết về hai mẫu điện thoại đang rất hot hiện nay là Samsung Galaxy J DocomoSony Xperia Zl2 Docomo sẽ cho bạn thêm cơ hội lựa chọn nếu như có ý định sở hữu một chiếc smartphone Nhật.

Samsung Galaxy J là phiên bản điện thoại có kiết kế lạ mắt trong trong dòng Galaxy mà Samsung đã ưu ái dành cho thị trường Nhật. Còn Sony Xperia ZL2 thì là phiên bản thu nhỏ một chút về thiết kế, màn hình của người đàn anh Xperia Z2 dành cho thị trường nội địa Nhật. Vậy đâu là điện thoại đáng để hở hữu nhất hiện nay?

 Samsung Galaxy J Docomo
So sánh Samsung Galaxy J Docomo và Sony Xperia Zl2 Docomo

1. Thiết kế 

Samsung Galaxy J Docomo được thiết kế khá vuông vức nhưng các góc cạnh lại được vát mềm mại với đường khung viền có 1 đường nhựa giả kim loại chạy quanh ở phía dưới, tạo cảm giác máy sáng bóng và rất đẹp.

Sony Xperia Zl2 Docomo

Sony Xperia Zl2 Docomo là sự nhỏ gọn so với người đàn anh Z2. Tuy nhiên vỏ máy được thiết kế bằng nhựa, có phần kém sang hơn 1 chút. Vẫn giữ được nét vuông vức với các đời trước.

 Samsung Galaxy J Docomo và Sony Xperia Zl2 Docomo

Về tổng quan nhận xét thì Galaxy J có thiết kế sexy và thực sự rất mỏng và gọn nhẹ, máy mỏng chỉ 8 mm và nặng 146 g so với 10.8 mm và nặng 167 g của ZL2. Bù lại điểm yếu này thì ZL2 được trang bị khả năng chống nước cực kì hữu ích mà Galaxy J không có. Về thiết kế thì mình sẽ chọn Galaxy J nhỉnh hơn Xperia ZL2 một chút.

2. Màn hình

Cả 2 máy đều sở hữu màn hình rộng 5inch. Full-HD 1080p và sử dụng 2 công nghệ độc quyền mới nhất của Sony và Samsung. Tuy nhiên:

Samsung Galaxy J Docomo là màn hình AMOLED cho hình ảnh sáng rực, màu sắc nịnh mắt, các gam màu xanh và đen được hiện thị rất xuất sắc.

 Samsung Galaxy J Docomo

Trong khi đó Sony Xperia Zl2 Docomo là màn hình IPS LED cho hình ảnh trung thực, sắc nét, các màu sắc hiện thị tươi.

Sony Xperia Zl2 Docomo

Thât sự mà nói thì mỗi máy có thế mạnh riêng về màn hình, thật là khó có thể chọn được.

3. So sánh cấu hình giữa Galaxy J và Sony Xperia Zl2

Về cấu hình thì cả 2 máy đều được trang bị cấu hình gần như mạnh nhất hiện nay, với bộ vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801, xung nhịp 2.3 GHz, dung lượng Ram 3 GB. Với cấu hình trên thì cả 2 máy có thể thoải mái trải nghiệm các game đồ họa khủng nhất hiện nay như Alpha8 mà không phải gặp bất cứ trở ngại gì. Khi chấm điểm hiệu năng bằng phần mềm Antutu Benchmart thì Galaxy J lại nhỉnh hơn một chút với Xperia ZL2, có lẽ là do giao diện Galaxy J đã được Samsung tối ưu hơn.

4. Camera và Pin

Samsung Galaxy J Docomo được trang bị camera trước là 2MP và camera sau là 13MP. Còn với Sony Xperia Zl2 thì camera trước là VGA, camera sau 20.7 MP. Chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ rệt. CAM trước của ZL2 có độ phân giải quá thấp. Một điểm trừ khá mạnh cho dòng Sony Xperia này.


 Samsung Galaxy J Docomo

Còn về camera sau thì cả 2 máy đều có hỗ trợ quay video với độ phân giải 4K (bởi cấu hình 2 máy tương đương nhau). Nếu đem so sánh về chất lượng của Camera sau thì Galaxy lại không thể so sánh được với Sony Xperia Zl2 Docomo, bởi tất cả những gì camera sau tinh túy nhất trên người đàn anh Z2 đều được Sony đưa sang cho ZL2. Với độ phân giải khủng 20.7 MP cùng nhiều tính năng hỗ trợ cho camera sau mang thương hiệu của Sony thì ZL2 cho chất lượng chụp hình quá xuất sắc

Sony Xperia Zl2 Docomo

Nếu là người yêu thích chụp ảnh thì Sony Xperia Zl2 Docomo là một lựa chọn tuyệt vời đối với bạn.

Dung Lượng Pin

Về phần này, Sony ZL2 nhỉnh hơn hẳn so với Galaxy J Docomo. Xperia Zl2 Docomo có dung lượng Pin là 3000 mAh, Galaxy J đuối hơn một chút, chỉ có 2600 mAh.


Kết luận

Với mức giá chênh nhau không quá nhiều giữa 2 model này thì thực sự khó có thể lựa chọn được điện thoại nào đáng để sở hữu hơn. Nếu bạn thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn, với màn hình nịnh mắt thì Samsung Galaxy J Docomo là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Còn nếu bạn là người thích giải trí nghe nhạc cũng như yêu thích chụp ảnh, kèm theo đó là công việc tiếp xúc với môi trường độ ẩm cao cũng như mưa gió thì Sony Xperia Zl2 Docomo sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. 


Tổng hợp



































Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :