Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Cuộc đối đầu giữa Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro

Việc thương hiệu điện thoại Xiaomi vừa giới thiệu phablet Xiaomi Mi Note Pro đã giấy lên luận điểm: Liệu Asus ZenFone 2 có thể còn ngôi vương được nữa không?

Nổi bật trong phân khúc phẩm giá rẻ nhưng sở hữu trong mình cấu hình cực tốt không ai khác, đó chính là Asus ZenFone 2 được biết đến tại sự kiện CES 2015. Khi người dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đang mong đợi siêu phẩm này thì mới đây, hãng điên thoại đến từ Trung Quốc Xiaomi đã lôi người dùng ra khỏi u mê khi giới thiệu siêu phẩm của mình là Mi Note Pro. Vậy giữa Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro thì ai hơn ai? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế

Thực tế tàn bạo đã chứng minh cả Asus ZenFone 2 hay Xiaomi Mi Note Pro đều là những chú khủng long về cấu hình, nhưng lại là những sản phẩm không có tính đột phá trong thiết kế.

Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro
Mặt lưng nhái lại theo kiểu HTC One M8 và LG G3

ZenFone 2 sở hữu cụm phím cứng ở mặt lưng giống LG G3 trong khi mặt lưng được hoàn thiện với phong cách vân kim loại phay xước giống HTC One M8

Trong khi đó, Mi Note Pro lại sở hữu kiểu dáng cũng như phần viền kim loại giống với Samsung Galaxy Note 4 còn mặt trước lại học theo iPhone 6 Plus.

Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro
Sự kết hợp giữa Samsung Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus

Do đó, nếu xét về mặt thiết kế, Mi Note Pro của Xiaomi sẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn - bởi thiết kế phổ thông, còn nếu bạn là tín đồ của LG, với thói quen sử dụng cụm phím cứng ở phía sau thì chắc chắn ZenFone 2 sẽ được ưa chuộng hơn cả.

Cấu hình

Xét về phần cứng, Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro quả thực là 2 đối thủ ngang sức ngang tài. Ngay tại sự kiện CES 2015, Asus đã khiến cả khán phòng phải trầm trồ khi công bố phiên bản RAM 4GB trên sản phẩm mới nhất của mình - trở thành chiếc phablet đầu tiên sở hữu bộ nhớ RAM khủng đi kèm vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 64 bit, xung nhịp 2,3GHz.

Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro
Xiaomi Mi Note sở hữu thiết kế tương tự phiên bản Pro

Xiaomi đã chính thức phá vỡ thế độc tôn của Asus ZenFone 2 khi ghi tên mình vào 2 trong số ít những sản phẩm được trang bị RAM 4G. Máy cũng gây ấn tượng với các tín đồ công nghệ nhờ chipset mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 810 - tương tự chiếc G Flex 2 "cong vút".

Còn như camera, dung lượng pin hoặc những trải nghiệm phần mềm, cả 2 sản phẩm đều không có sự chênh lệch. Duy chỉ có Xiaomi là ghi điểm bởi màn hình 5,7 inch với độ phân giải 2K. Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, tấm màn 2K phần lớn chỉ được dùng để "đe" các đối thủ khác, chứ vẫn chưa đem tới nhiều khác biệt về trải nghiệm cho người dùng.

Asus ZenFone 2 và Xiaomi Mi Note Pro
Mặt trước của Asus ZenFone 2

Do đó, nếu bạn yêu thích sự khoáng đạt, tinh tế thì ắt hẳn Mi Note Pro sẽ là 1 sản phẩm đáng giá. Còn nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những sản phẩm thực dụng thì chiếc siêu phẩm của Asus chắc chắn sẽ được chấm điểm ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Giá bán

Với 1 cấu hình đôi phần nhỉnh hơn, mức giá dành cho 1 chiếc Xiaomi Mi Note Pro sẽ là 530 USD - tương đương 11,2 triệu đồng. Còn như ZenFone 2 - dù vẫn chưa có mức giá chính thức nhưng theo dự đoán của nhiều chuyên gia, máy sẽ được bán ra không dưới 400 USD - gần 9 triệu đồng. Vậy nên, nhiều khả năng, Asus ZenFone 2 sẽ được đón nhận nhiều hơn sản phẩm của Xiaomi nếu so về giá bán.

Tất nhiên, dù là Mi Note Pro hay ZenFone 2, thì cả 2 sản phẩm này nều ở phân khúc hàng cao cấp, do đó, không phải bất kì người dùng nào cũng đủ khả năng tài chính để sắm cho mình 1 thiết bị cầm tay ưng ý.



Tổng hợp




















Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :