Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Lenovo S90 xách tay Sisley - đánh giá thiết kế

Lenovo S90 xách tay hiện là hiện tượng mới trên thị trường phân khúc giá rẻ với nhiều ưu điểm lớn về mặt hiệu năng cũng như thiết kế, Lenovo S90 xách tay nhanh chóng rơi vào tầm ngắm từ phía người dùng rất nhiều.

So với thời điểm hiện tại, các phiên bản Lenovo S90 xách tay nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía người dùng.


lenovo-s90-xach-tay-sisley-danh-gia-thiet-ke

Lenovo đã gây ngạc nhiên khi vừa tung ra thị trường chiếc smartphone tầm trung Lenovo S90 xách tay Sisley nhái kiểu dáng của iPhone 6. Việc nhái iPhone là bình thường với các thương hiệu không tên tuổi nhưng với Lenovo, hãng nằm trong top 5 thị trường điện thoại toàn cầu, thì đây là một bất ngờ.

Chiếc Lenovo S90 xách tay Sisley vừa lên kệ tại Việt Nam với giá niêm yết chính hãng là 6,39 triệu đồng. Sản phẩm chúng tôi sử dụng lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile có giá rẻ hơn chút, chỉ 5,7 triệu đồng kèm một số khuyến mại khác.

Mặc dù là sản phẩm nhái kiểu dáng iPhone 6 nhưng cấu hình của Lenovo S90 xách tay Sisley có thể nói là khá ấn tượng so với mức giá, đặc biệt là bộ camera trước và sau. Điện thoại này sử dụng màn hình Super AMOLED 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 294 PPI. Bên trong của máy là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 32GB (còn khoảng 25GB trống cho người dùng nhưng không có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng) và viên pin dung lượng 2300 mAh. 


Nhà sản xuất đã chăm chút khá kỹ cho chức năng chụp ảnh, với camera sau 13MP có đèn flash trợ sáng và camera trước 8MP cũng có đèn flash trợ sáng cùng khả năng lấy nét tự động. Liệu những ưu thế về cấu hình như vậy có giúp Lenovo S90 xách tay Sisley trở thành lựa chọn tốt trong tầm giá hay không?

Điểm gây sự chú ý nhất ở Lenovo S90 xách tay Sisley chính là hình thức của sản phẩm nhái giống iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple. Nếu nhìn ở khoảng cách vài mét, bạn sẽ khó nhận ra đâu là iPhone 6 và đâu là S90 Sisley, nhất là khi nhìn vào cạnh máy. Các nét cơ bản trong ngôn ngữ thiết kế của iPhone 6 và iPhone 6 Plus như kiểu dáng tổng thể, các chi tiết góc bo và cạnh, viền nhựa phía dưới thân máy… đều được nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Lenovo đưa vào S90 xách tay Sisley.


Tất nhiên, Lenovo S90 xách tay không thể giống hệt 100% iPhone 6 hay iPhone 6 Plus, chẳng hạn nó không có phím Home, cổng Lightning hay nút tăng giảm âm lượng đặc trưng của Apple mà thay vào đó là phím điều hướng cảm ứng và cổng micro-USB. Điện thoại này cũng có thân nhôm nhưng đỉnh máy sử dụng chất liệu nhựa, chứ không phải là kim loại nguyên khối toàn thân như iPhone 6. Nhưng nhìn tổng thể, có thể nói là S90 xách tay Sisley trông như bản sao của iPhone 6 cho nền tảng Android.

Với mức độ nhái như vậy, Lenovo, nhà sản xuất điện thoại có thị phần lớn, đã khiến giới công nghệ bất ngờ và cũng khá ngạc nhiên là Apple đến này vẫn không có động thái pháp lý nào đối với Lenovo dù sản phẩm này không chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng phải nói là Lenovo S90 xách tay Sisley mới chỉ nhái được kiểu dáng thiết kế tổng thể, còn đi vào chi tiết thì chưa thể so sánh được với iPhone 6/6 Plus.


Cảm giác cầm Lenovo S90 xách tay tương đối dễ chịu và nhẹ, chứ không đầm và chắc tay như iPhone 6. Các phím vật lý (nguồn và âm lượng) trên cạnh phải cũng hơi lỏng, không khít và chắc chắn như các phím của iPhone hay các chi tiết dưới đáy máy (các lỗ loa) sờ tay vào thấy không được mịn như sản phẩm của Apple.

SHAREit hỗ trợ việc chia sẻ dữ liệu như danh bạ, ứng dụng, ảnh, nhạc, video và các tập tin qua lại giữa Lenovo S90 xách tay Sisley với các điện thoại và máy tính bảng chạy Android hoặc iOS tốc độ nhanh qua kết nối Wi-Fi Direct. Để chia sẻ dữ liệu qua SHAREit, thiết bị chia sẻ dữ liệu với S90 Sisley cũng phải cài đặt ứng dụng này. 


SHAREit hiện đã được Lenovo đưa lên kho ứng dụng Android và iOS, cho tải về miễn phí. Các ứng dụng được chia sẻ qua SHAREit trên Lenovo S90 xách tay sẽ được lưu dưới dạng file .apk, vì vậy người dùng cần vào phần mềm quản lý file trên thiết bị được chia sẻ để tiến hành cài đặt. Lưu ý là ứng dụng SHAREit trên iOS không hỗ trợ chia sẻ ứng dụng. Điều này dễ hiểu bởi iOS không hỗ trợ cài đặt ứng dụng từ file .apk.

Nguồn: Vnreview

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :