Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

iPhone 5S 32G Gold : Điện thoại cao cấp mới nhất của Apple

Iphone 5S : Điện thoại cao cấp mới nhất của Apple

iPhone 5S là bản nâng cấp vô cùng đáng giá từ Apple với cấu hình mạnh gấp đôi iPhone 5, chip xử lý 64 bit đầu tiên trên điện thoại, vòng Touch ID nhận dạng vân tay cực đỉnh, máy ảnh nâng cấp tuyệt đẹp, Apple còn cung cấp cho thiết bị một bộ xử lý hoàn toàn mới và mạnh mẽ và rất nhiều cải tiến khác


Thiết kế Iphone 5s :
iPhone 5 là một thiết kế tinh tế và tươi mới về mọi mặt, từ kích cỡ màn hình cho tới vị trí khe cắm tai nghe. iPhone 5 đã khởi đầu cho cuộc đua thiết kế thân kim loại với một thân hình rất mỏng, nhẹ và 2 màu sắc truyền thống đen trắng.


iPhone 5S là bản sao y hệt của iPhone 5 vẫn mang trên mình thiết kế nguyên khối, kiểu dáng vuông vức mạnh mẽ và độ dày thân máy giữ nguyên 7.6mm và trọng lượng 112g.

Nhưng iPhone 5S có một thay đổi đáng ý chú nhất về bề ngoài chính là nút Home. Sử dụng công nghệ Touch ID nhận dạng vân tay mới, Apple đã tạo một “điểm nhấn” cần thiết trên chiếc điện thoại này với một vòng kim loại cùng màu với máy và bề mặt nút Home cũng phẳng hơn, tạo nên sự liền lạc và sang trọng hơn hẳn.


Một điểm khác biệt nữa chính là đèn Flash ở mặt sau bên cạnh camera của máy. iPhone 5S cải tiến đèn LED thành flash kép với 2 màu sắc khác nhau là trắng và vàng tạo nên độ chính xác màu cao hơn khi đánh flash, cho cảm giác chân thực hơn, không bị tình trạng nhợt màu.

Mặt khác, chiếc smartphone này đã làm biến mất đi hình ảnh của một chiếc iPhone chỉ màu đen và trắng, thay vào đó Apple đã mang đến người dùng các phiên bản màu sắc rất tuyệt vời hơn. Máy sẽ có 3 màu là: Gold (Vàng Kim), Silver (Trắng Bạc) và Space Gray (Màu xám không gian vũ trụ). Máy vẫn giữ nguyên độ dày của iPhone 5 là 7.6mm, và trọng lượng 112g, rất thon gọn và sang trọng.


Touch ID nhận dạng vân tay : đột phá công nghệ chính của iPhone 5s

iPhone 5S không phải là chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng xuất hiện trên Motorola Atrix từ năm ngoái và cũng đã xuất hiện trên một số mẫu smartphone 2013 như Pantech Vega LTE-A và cũng có thể xuất hiện trên cả HTC One Max sắp ra mắt.


Thành công của Apple là ở chỗ Quả táo đã biết tích hợp cảm biến vân tay một cách hoàn hảo vào trải nghiệm sử dụng iPhone 5S : do được tích hợp trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5S không gây thêm bất kì phiền phức nào cho người dùng.

Cảm biến này dày có 170 micron với độ phân giải 500 pixel /inch. Nó có thể đọc được ở góc 360 độ, có nghĩa là đọc được vân tay cho dù ngón tay của người dùng có thể được định hướng ở bất kỳ hướng nào. Apple cho biết nó có thể đọc được các lớp da nằm dưới lớp biểu bì.


Bề mặt của phím Home được làm bằng đá Saphire chất lượng cao chống trầy xước tạo nên sự sang trọng và độ hoàn thiện tuyệt vời cho sản phẩm. Theo công bố của Apple, Touch ID có thể nhận dạng nhiều dấu vân tay khác nhau và sẽ mã hóa để lưu trữ bằng các bộ bảo mật phức tạp, và không chia sẻ với các ứng dụng khác cũng không lưu trữ trên máy chủ của Apple hay iCloud, nhờ đó tính bảo mật cao hơn, khó có khả năng bị lấy cắp hơn.

Người dùng ngoài việc dùng Touch ID để mở khóa máy thì còn dùng để mua ứng dụng cũng như các thao tác thanh toán bảo mật khác. Trong tương lai, có thể Apple sẽ phát triển nhiều tính năng độc đáo hơn nữa dựa trên Touch ID này. Và iPhone 5S chính là sản phẩm đi đầu trong bước đột phá đó.

iPhone 5s : Camera

Không giống như các mẫu smartphone cạnh tranh, camera của iPhone 5S chỉ dừng lại ở 8MP, tương đương với iPhone 5 và cả iPhone 4S. Cải tiến vượt bậc nhất của camera trên iPhone 5S, theo lời Apple, là điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức 1,5 micron và cảm biến cũng đã được gia tăng kích cỡ thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 giúp iPhone 5S chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.


Bên cạnh đó, iPhone 5S còn được trang bị công nghệ đèn LED kép mới với 2 đèn LED tông màu khác nhau: một đèn trắng lạnh, một đèn vàng ấm. Khi đánh flash đồng thời sẽ tạo nên khả năng cho ra bức ảnh với màu sắc tự nhiên hơn, thể hiện chân thực hơn, không bị nhợt hay sai màu – một tình trạng thường thấy khi dùng flash

Camera của iPhone 5S còn có khả năng quay phim full HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây, và HD 720p với tốc độ 120 khung hình/giây. Khả năng quay phim 120fps cho phép người dùng tạo ra những thước phim quay chậm xuất sắc với chuyển động rất mượt và đầy đủ chi tiết, không có hiện tượng giật hay mất chuyển động.



Máy ảnh vẫn có những chế độ chụp ảnh cài sẵn rất thuận tiện và sử dụng đơn giản như HDR, Panorama,... Bên cạnh đó, camera trước vẫn có khả năng quay phim HD 720, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, đàm thoại FaceTime sắc nét.

Một số ảnh chụp của iPhone 5S:





iPhone 5S Chip Apple A7 – bộ xử lý 64 bit mạnh mẽ đầu tiên trên smartphone
iPhone 5S là sản phẩm điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chip xử lý 64 bit. Theo công bố của Apple, dòng chip Apple A7 sẽ giúp iPhone 5S mạnh gấp hai lần iPhone 5. Xa hơn nữa, iPhone 5S sẽ mạnh hơn iPhone đời đầu 40 lần về khả năng xử lý và 56 lần về khả năng đồ họa. Đây là sản phẩm với chip xử lý tiên tiến nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại.


Bên cạnh đó, iPhone 5S còn được trang bị một chip xử lý phụ mang tên M7 chuyên xử lý các công việc khác như các loại cảm biến, phản hồi,... là cầu nối giữa chip A7 và các bộ phận tiếp nhận thông tin cảm biến. Chip M7 chuyên biệt sẽ giúp việc xử lý thông tin từ các cảm biến về với độ chính xác cao hơn, nhanh hơn đồng thời giảm tải cho chip A7, tạo nên khả năng làm việc đồng thời tốt hơn.

Màn hình và loa của iPhone 5S :
Màn hình 4 inch độ phân giải 1.136 x 640 pixel (mật độ điểm ảnh/inch đạt 326ppi) trên iPhone 5S  không khác gì so với màn hình của iPhone 5. Màn hình của iPhone 5s sáng, màu sắc chi tiết và cảm ứng rất nhạy.



Thực tế thì nếu dùng màn hình 4 inch sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều cho người dùng bởi bạn có thể dùng một tay dễ dàng, độ phân giải tốt hơn nên độ mịn màng, sắc nét cao hơn nếu so với các thiết bị màn hình lớn mà độ phân giải thậm chí còn nhỏ hơn iPhone 5S.

Âm thanh trên iPhone 5S vẫn được phát thông qua màng loa ở phía bên phải kết nối Lighting. Thiết kế này có thể khiến người dùng vô tình bịt mất loa bằng một ngón tay. Nhìn chung, âm thanh đủ lớn để xem phim và video mà không cần tới tai nghe. Tuy vậy, bạn vẫn nên sử dụng tai nghe để có âm lượng đủ lớn và không làm phiền người khác.


Chất lượng cuộc gọi iPhone 5S :
iPhone 5S cho những trải nghiệm tương tự iPhone 5 ở chất lượng gọi thoại. Không xảy ra bất cứ trường hợp rơi, hay rớt cuộc gọi nào. Rõ ràng, một siêu phẩm hàng đầu như iPhone 5S chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng đối với những tác vụ cơ bản nhất.


Tuy nhiên điểm sáng của iPhone 5S là các cuộc gọi FaceTime được thực hiện qua Wi-fi (hoặc 3G/4G LTE). Chất lượng cuộc gọi FaceTime vượt trội hơn hẳn cuộc gọi thường. Có thể trong tương lai người dùng sẽ bỏ dần các cuộc gọi thông thường và chuyển sang sử dụng FaceTime nhiều hơn.
Thời lượng pin và kế nối Iphone 5s:

Theo những thử nghiệm thực tế được Cnet tiết lộ, iPhone 5S đạt mốc thời lượng 11h khi xem video liên tiếp, máy kích hoạt ở chế độ máy bay (tắt sóng), và độ sáng mức 50%. Trong khi đó, cũng với những thử nghiệm tương tự, iPhone 5C cho mốc thời gian 10h16 phút. Đúng như những gì hãng đã công bố hôm sự kiện, đây dường như là một bước tiến chưa thật sự nổi trội trên iPhone 5S.


Trong thử nghiệm sử dụng thực tế của CNET, iPhone 5S được tháo sạc lúc 8 giờ sáng và sau 1 ngày làm việc còn khoảng 20% pin tại thời điểm 8 giờ tối. Nhìn chung, trải nghiệm sử dụng thực tế này cho thấy thời lượng pin của iPhone 5s không được cải thiện quá nhiều so với iPhone 5. Người dùng có thể được an ủi rằng vi xử lý A7 mạnh mẽ hơn rất nhiều đã không ảnh hưởng xấu tới thời lượng pin của iPhone.

Về kết nối iPhone 5S chỉ được hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11 a/b/g/n 2 băng tần, giống như trên iPhone 5, kết hợp cả Bluetooth 4.0. Ngoài ra, hãng đã chọn một hướng đi riêng biệt thay cho NFC, đó chính là tính năng AirDrop mà chúng tôi đã đề cập phần trên, cho phép các thiết bị hoạt động trên nền tảng iOS 7 có thể chia sẻ tập tin với nhau một cách dễ dàng

Trên iPhone 5S và trên iOS 7, Apple đã ra mắt tính năng chia sẻ file AirDrop, vốn khá giống với NFC. Hiện giờ, Apple chưa tung ra phần cứng nào có hỗ trợ NFC cả.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :