Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Cảm nhận Sony Xperia Acro S: Mạnh mẽ đầy quyến rũ

Nếu bạn nghĩ Xperia Ion là anh chàng Mỹ đầy cơ bắp thì chắc hẳn nên coi Sony Xperia Acro S là một cô gái Nga đầy quyến rũ. Sở dĩ cá nhân tôi nghĩ là một cô gái Nga thay vì một cô nữ sinh Nhật là bởi vì ở Acro S ta tìm thấy sự lạnh giá của tông màu trắng và nét quyến rũ của một thân hình to lớn đậm chất Đông Âu.

dien-thoai-di-dong-xperia-acro-s

Điện thoai Sony Xperia Acro

Để nói đến nguồn gốc thực sự của Sony Xperia Acro S chúng ta cần phải nhắc đến Nhật Bản, vì trước đó Sony Mobile đã thiết kế một mẫu Xperia dành riêng cho thị trường này mang tên Xperia Acro HD, đây là mẫu Xperia có khả năng chống nước và bám bụi đầu tiên của hãng tại thị trường Nhật. Với đất nước thường xuyên hứng chịu nhiều thiên tai nhứ  Nhật Bản thì môt mẫu smartphone mạnh mẽ, đẹp và lại bền bỉ như Acro HD thì không có lý do gì để nó không trở thành mẫu smartphone bán “đắt như  tôm tươi” tại đây.

Acro HD đã từng đứng vào hàng top smartphone bán chạy nhất Nhật Bản, bỏ xa cả  các đối thủ đến từ Samsung và iPhone 4S “sừng sỏ” của Apple. Thừa thắng xông lên, Sony Mobile ngay lập tức muốn hướng sự  chú ý của  người dùng quốc tế vào mẫu smarphone này bằng cách đưa Acro HD ra ngoài đất Nhật với một “nghệ danh” mới mang tên Sony Xperia Acro.

xperia-acro-s
Cận cảnh chiếc điện thoại Sony Xperia Acro

Không có quá nhiều thay đổi ở thiết kế ngoài trừ Sony cắt bớt một số tính năng đặc trưng của Nhật như giao tiếp hồng ngoại, thu truyền hình KTS… Sức mạnh còn lại trên Sony Xperia Acro chính là vi xử  lý lõi đôi Snapdragon S3 1,5Ghz, Ram 1GB, bộ nhớ trong 16GB đi cùng camera có độ phân giải khủng 12.1Mpx trên nền cảm biến Exmor R danh tiếng của Sony.

Không có nhiều đường nét tinh tế như Xperia S nhưng Sony Xperia Acro lại làm được cài điều mà ít mẫu smartphone chống shock nào có được đó chính là sự hài hòa trong thiết kế. Trước đây người ta cứ nghĩ rằng cái gì chống shock chống bụi được cũng được thiết kế với kiểu dáng cục mịch đầy góc cạnh. Nhưng “về tay” Sony thì câu chuyện đã trở thành hoàn toàn khác, vì Sony đâu có truyền thống tạo ra những thứ sản phẩm kiểu như vậy.

kha-nang-chong-nuoc-sony-xperia-acro-s
Sony Xperia Acro trang bị khả năng chống nước, bám bụi

Giống như một cô gái vậy, thật khó để bắt một cô nàng xinh xắn dễ thương nào đó trở nên cứng rắn hay tỏ ra mạnh mẽ. Nhưng để bắt một cô nàng có cá tính mạnh trở nên quyên rũ hơn thì tôi nghĩ hoàn toàn có thể được. Về mặt nào đó Sony đã rất thành công ở thiết kế của Sony Xperia Acro, bởi nó cho ta có cảm giác thấy yên tâm khi nhìn vào một mẫu smartphone đẹp nhưng vẫn hoàn toàn cứng cáp.

thiet-ke-sony-xperia-acro-s
Sony Xperia Acro thiết kế đẹp nhưng vẫn hoàn toàn cứng cáp.

Với tâm lý thích “của bền” như người VN chúng ta thì tôi tin chắc rằng Sony chỉ cần làm tốt khả năng quảng bá Acro S đến công chúng tốt hơn một chút thì ngay lập tức Sony Xperia Acro sẽ tăng được doanh số đáng kế nếu như không muốn nói là sẽ vượt trội hơn hầu hết các smartphone mạnh mẽ nhưng “yếu” trên thị trường.

Màn hình 4,3 inch HD Reality siêu sắc nét của Sony ai dám nói là không sắc nét? , vi xử lý lõi đôi cùng ram 1GB ai dám nói là chậm?  Camera lên đến 12 “chấm” ai dám nói rằng Sony Xperia Acro thua kém các smartphone khác? Đấy là chưa kể đến nhưng công nghệ phụ trợ độc quyền của Sony như khả năng chụp ảnh 3D và ứng dụng Walkman tuyệt vời đi cùng công nghệ Clear Audio đỉnh cao chắc chắt sẽ làm ngất ngây những người yêu công nghệ. Nhắc đến lại thấy buồn vì cái sự “Pi A” (PR) của Sony Mobile tại VN

sony-xperia-acro-s-so-huu-man-hinh-4.3'
Sony Xperia Acro sở hữu màn hình 4,3 inch HD Reality siêu sắc nét

Điểm quan trọng nhất trên Acro S mà nhiều người quan tâm đó chính là tiêu chuẩn chống bám bụi và chống nước của Acro S. Theo thông số của Sony thì máy nhận được chứng chỉ IP57 tức là có khả năng chống bụi ở mức gần tối đa (Chuẩn 6), khả năng chống nước của Sony Xperia Acro S có thể ngụp lặn sâu 1 mét trong vòng 30p mà không hề hấn gì. Với khả năng này thì còn gì tuyết hơn khi bạn mang Acro S đi nghỉ mát vào mùa hè này, không lo bụi không lo ngập nước nên bạn có thể thoải mái chụp hình với bạn bè dưới bãi biển mà hoàn toàn không lo máy bị hư.

mat-sau-sony-xperia-acro-s
Mặt sau của Sony Xperia Acro S

Tất cả các cổng giao tiếp của Acro S đều được gia cố bắng nắp bảo vệ vững chắc, các khe hở như loa thoại, loa ngoài đều được Sony thiết kế có lớp màng chắn bên trong một cách tối ưu. Màn hình Acro S là loại màn hình chống xước có khả năng cường lực (không được công bố), toàn bộ lớp vỏ ngoài được làm bằng loại Plastic đặc biệt, độ dày lớn hơn so với các loại vỏ thông thường nên về cơ bản khi các bạn làm rời Acro S thì thiệt hại sẽ luôn ở mức tối thiểu.

Khi cầm Sony Xperia Acro trên tay nó cho ta cảm giác rất  chắc chắn, lớp nhựa phía sau khi sờ vào có cảm giác khá thích, do có màn hình cỡ lớn nên Sony Mobile cũng đã cố gắng vát tròn các cạnh máy để giảm thiểu cảm giác khó khăn khi điều khiển Acro S bằng một tay. Thực tế thì nếu với bạn tay cỡ trung bình như thể trạng người VN chúng ta thì chắc chắn bạn sẽ gặp đôi chút bối rối khi cầm Acro S lâu trên tay.
Do cấu hình tương đương Xperia S nên khả năng “ngốn pin” của Acro S cũng không chịu thua kém chút nào, rất may là Sony đã ưu ái trang bị cho Acro S dung lượng pin lên đến 1840mAh nên khả năng dùng thực tế của máy nếu sử  dụng các chức năng cơ bản thì vẫn có khả năng “chống chịu” được 2 ngày.

Vẫn giữ chất lượng hình ảnh của màn hình và camera như trên các siêu phẩm Xperia S hay Xperia ion, mọi thứ  đều rất tuyệt và sắc nét, cụ thể các bạn có thể tự  cảm nhận bằng những bức hình bên dưới.
Một vài điểm trừ trên Sony Xperia Acro chúng ta vẫn cần phải nhắc đến đó là các phím điều khiển hơi khó bấm chút xíu cũng như  khả năng chụp hình của máy vẫn không có gì vượt trội hơn Xperia S, khi mà mẫu máy này đang bị đánh giá là quay phim tốt nhưng chụp hình vẫn chưa thực sự  tỏ hết được cái “chất” của Sony.

Vỏ nhựa Sony Xperia Acro Plastic đặc biệt.
Vỏ nhựa Sony Xperia Acro Plastic đặc biệt.

xperia acro s  Cạnh phải Sony Xperia Acro là phím nguồn, âm lượng và phím chụp hình.
Cạnh phải Sony Xperia Acro là phím nguồn, âm lượng và phím chụp hình.

Kích thước Sony Xperia Acro
Sony Xperia Acro không quá dày như mọi người thường nghĩ về một chiếc smartphone chống shock và nước.

Với Sony Xperia Acro mọi thứ đều kín mít.
Với Sony Xperia Acro mọi thứ đều kín mít.

cổng giao tiếp Sony Xperia Acro
Các cổng giao tiếp Sony Xperia Acro đều được bịt kín ngoài trừ cổng sạc.

Khe cắm thẻ nhớ của Sony Xperia Acro.
Khe cắm thẻ nhớ của Sony Xperia Acro.

Khe cắm sim thường
Khe cắm sim thường (tuyệt!!).

Phía trên Sony Xperia Acro
Phía trên Sony Xperia Acro là cổng HDMI, jack tai nghe và cổng USB.

xperia acro s
Hoàn toàn yên tâm.

Lỗ cắm dây đeo Sony Xperia Acro.
Lỗ cắm dây đeo Sony Xperia Acro.

Dàn phím cảm ứng vật lý.
Dàn phím cảm ứng vật lý.

Có gì đó Nhật Bản.
Có gì đó Nhật Bản.

Cảm ứng nhạy và “mịn”
Cảm ứng nhạy và “mịn” :P

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

Phô diễn khả năng chụp hình.

Con số 12Mpx sẽ có phần làm một số người cảm thấy choáng ngợp, tất nhiên nó không phải là thông số quyết định hoàn toàn chất lượng ảnh. Cảm biến Exmor R của Sony luôn đảm bảo chụp được những bức hình có khả thiếu sáng ít nhiễu nhất. Ống kính và khẩu độ của Sony Xperia Acro hay Xperia S cũng chưa hẳn là ấn tượng khi chỉ đạt f2.4 trong khi nhiều mẫu đối thử như  One X hay Galaxy S3 có khẩu độ tốt hơn lên đến f2.0.

Nếu là một người kỹ tính ngồi săm soi hình ảnh của Acro S với các siêu phẩm trên thì có thể các bạn sẽ tìm thấy điều gì đó khác biệt nhưng đặt mình vào những người tiêu dùng bình thường cá nhân tối thấy chất lượng ảnh của Acro S đủ  sức làm tôi ấn tượng.

Giao diện điều khiển camera của Sony Xperia Acro vẫn đậm chất Sony khi bạn có thể điều chỉnh được các thông số về nhận diện khung cảnh, chụp ảnh 3D, kiểu lấy nét hay các tùy chọn tự  động nhận diện khuôn mặt hay nụ cười khác….Cái chúng ta nên quan tâm là thực tế chất lượng ảnh trên Acro S ra sao, hãy cùng kiểm nghiệm qua những bức ảnh dưới đây.

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s

xperia acro s


xperia acro s

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :