Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Sony Xperia Z Ultra : Công nghệ giải trí toàn diện thay thế máy tính bảng

Trong cuộc chạy đua cấu hình giữa các smartphone sử dụng hệ điều hành Android thì dường như các siêu phẩm của Sony có vẻ hơi đuối sức so với những thương hiệu khác như Samsung với S4, HTC với One... Vì vậy, thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản đã quyết định cho ra mắt phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của Xperia Z với tên gọi Sony Xperia Z Ultra.

Thiết kế mỏng nhẹ



Z Ultra sở hữu thiết kế khá tương đồng với Xperia Z

Sony Xperia Z Ultra có thiết kế tương tự với Xperia Z nhưng sử dụng màn hình kích thước lên đến 6,4 inch và độ phân giải FullHD. Với kích thước này thì dù phần mềm đã được tối ưu hoá việc sử dụng Xperia Z Ultra bằng một tay vẫn rất khó khăn. Màn hình của Xperia Z Ultra sử dụng công nghệ Triluminous mới được Sony áp dụng trên các mẫu TV Bravia 2013.

Chống nước theo tiêu chuẩn IP58

Phần khung viền của Xperia Z Ultra là sự kết hợp giữa kim loại và nhựa và được bo tròn nhiều hơn và giúp người dùng giảm bị cấn hơn so với Xperia Z. Xperia Z Ultra cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 với khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút.

Màn hình

Màn hình của Z Ultra được trang bị công nghệ Triluminos cho màu sắc tươi tắn

Không hỗ trợ một loại bút cảm ứng như Galaxy Note, thử nghiệm trên Xperia Z Ultra 6,4 inch của Sony cho thấy máy còn dùng được tốt với cả bút chì, bút bi, thậm chí là chìa khóa hay đồng xu kim loại để viết và vẽ.

Nếu so với Galaxy Note của Samsung, khả năng sử dụng màn hình cảm ứng của Xperia Z Ultra tỏ ra linh hoạt và ấn tượng hơn. Trong khi model Hàn Quốc chỉ hỗ trợ viết và vẽ lên màn hình bằng bút cảm ứng đặc biệt S-Pen thì thử nghiệm cho thấy, smartphone của Sony có thể tương thích với nhiều loại bút khác nhau, kể cả những loại bút thông thường như bút bi hay bút mực.

Ngay cả khi sử dụng chìa khóa hay đồng xu làm từ kim loại, màn hình của máy cũng có thể nhận diện được khá tốt các nét chữ viết và vẽ. Sony cho biết, màn hình Xperia Z Ultra có thể sử dụng được với nhiều loại bút với điều kiện có đường kính ngòi bút lớn hơn 1 mm.

Công nghệ Triluminos


Khả năng tái tạo màu sắc của màn hình Triluminos so với màn hình thường

Công nghệ hiển thị Triluminos cùng với chip xử lý X-Reality Mobile (thay cho BRAVIA Engine 2) hứa hẹn mang lại khả năng vượt trội cho màn hình của Xperia Z Ultra, đồng thời cũng tiết kiệm pin hơn. Hiển thị Triluminos sử dụng công nghệ chấm lượng tử để cung cấp khả năng tái tạo màu trung thực hơn và chất lượng ảnh cao hơn. Sony hiện sử dụng Triluminos trên một số mẫu TV cao cấp và hãng cũng dự tính sẽ mang nó lên laptop trong thời gian tới như Sony Ultrabook VAIO Duo 13 và VAIO Pro.

Cấu hình mạnh mẽ


Thế hệ chip di động mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Xperia Z Ultra của Sony cũng là thiết bị đầu tiên được trang bị chip xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon S800 với với bộ xử lý Krait 400 tốc độ lên tới 2,2 GHz mạnh nhất hiện nay trên trường, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Đa nhiệm với Multi-tasking app
Trải nghiệm đa nhiệm dễ dàng truy cập nhanh các ứng dụng

Multi-tasking là một ứng dụng khá đơn giản được tích hợp trong Sony Xperia Z Ultra để chuyển đổi giữa các ứng dụng đang chạy. Ứng dụng làm cho đa nhiệm dễ dàng hơn bằng cách cho phép người dùng truy cập nhanh vào danh sách bằng cách nhấn phím Home hai lần. Danh sách các ứng dụng đang hoạt động hiển thị khá đơn giản với một cửa sổ nhỏ và không hoàn toàn bị che khuất phần còn lại của màn hình, cùng với các nút X ở mỗi cửa sổ để đóng một ứng dụng không cần thiết, hoặc các nút dọc theo phía dưới của cửa sổ để trở về màn hình Home hoặc kết thúc tất cả các ứng dụng (End All). Ngoài ra, Nếu bạn muốn đóng tất cả các ứng dụng đang chạy để giải phóng bộ nhớ và tăng tốc độ thiết bị, bạn có thể nhấn giữ phím Home.

Cảm biến Exmor RS
Cảm biến Exmor RS cho khả năng bắt sáng tốt hơn

Với Camera 8 MP được tích hợp giống như trên những máy ảnh hàng đầu của Sony. Công nghệ Exmor RS™ trên điện thoại Xperia Z Ultra là một bước tiến công nghệ cảm biến hình ảnh, trang bị cảm biến ánh sáng BSI mới nhất. Bằng việc áp dụng công nghệ chống chói và giảm nhiễu màu, Sony đã tạo camera có thể chụp nhanh đạt được những bức ảnh chi tiết cao và giảm nhiễu tối đa-thậm chí trong những điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Ngay giờ đây bạn có thể ghi lại những chủ thể với màu sắc rực rỡ và những ảnh đêm với những khuôn mặt hiển thị rõ nét. Exmor RS™ cho điện thoại tích hợp chế độ HDR cho quay phim, chụp ảnh rõ nét ngay khi chủ thể đang ở tình huống ngược sáng.

Sony One-Touch


Tích hợp công nghệ NFC giao tiếp tầm ngắn

Công nghệ One Touch của Sony Xperia Z Ultra chính là dựa trên nền kết nối NFC, nó trợ giúp người dùng chuyển file, kết nối với các thiết bị từ hệ thống loa, tv, cho đến tai nghe chỉ cần thông qua một cú chạm duy nhất

Pin lâu với Stamina
Pin sử dụng lâu cho các công việc hằng ngày

Với dung lượng 3050 mAh cùng tính năng quản lí năng lượng thông minh Stamina Mode của Sony. Nếu Xperia Z Ultra được sạc đầy thì máy sẽ hoạt động liên tục trong 14 giờ và có thể được nhiều hơn đến 16 giờ với những tác vụ cơ bản. Nếu sử dụng Xperia Z Ultra để nghe nhạc liên tục thì máy đạt thời gian là 120 giờ. Và nếu tắt chức năng xử lý ảnh Mobile Bravia Engine 2 thì thời lượng pin sẽ tăng đáng kể.

Đánh giá

Sony Xperia Z Ultra là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất và cấu hình mạnh nhất của Sony hiện nay. Chiếc điện thoại này có ngoại hình không khác biệt nhiều so với những hình ảnh trước đó với bộ khung vuông vắn thừa kế từ người anh em Xperia Z nhưng kích thước lại to hơn nhờ màn hình 6,4 inch. Xperia Z Ultra hoàn toàn có thể trở thành một sản phẩm giải trí toàn diện thay thế được những chiếc máy tính bảng kích cỡ 7 inch hiện nay.

Viễn Thông A

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :