Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Mở khóa iPhone khi quên mật khẩu hoặc bị vô hiệu hóa

Bạn thường làm gì để xử lý những trường hợp vô tình bạn quên đi mật khẩu trên chiếc smartphone, cụ thể bài này là chiếc iPhone.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc đặt mã khóa cho smartphone là vô cùng quan trọng. Những chiếc iPhone cũng không nằm ngoài xu hướng này. Việc sử dụng mật khẩu trên iPhone sẽ giúp bảo mật cho thiết bị của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra những phiền toái không đáng có, chẳng hạn như khi bạn quên mất mật khẩu. Bạn phải làm gì trong trường hợp này?

Khi nào iPhone, iPad bị vô hiệu hóa?

Cảnh báo iPhone bị vô hiệu hóa sẽ xuất hiện khi các bạn nhập sai quá nhiều lầnmật mã. Thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 1 phút nếu bạn nhập sai mật mã 6 lần.

mo-khoa-iphone-khi-quen-mat-khau-hoac-bi-vo-hieu-hoa

Sau đó bạn vẫn nhập sai mật mã thì thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa trong 5 phút. Nhưng khi đã nhập sai quá nhiều lần thời gian vô hiệu hóa trở nên khá lớn và có thể lên đến ...

Phải xử lí ra sao?

Khi bạn đã chắc chắn là không thể nhớ ra mật mã thì việc restore (khôi phục) lại thiết bị là điều không tránh khỏi. Bạn nên chú ý sao lưu trước khi restore để tránh mất dữ liệu. Đối với những máy vẫn có thể kết nối với iTunes thì việc sao lưu và restore diễn ra bình thường.

Tuy nhiên đối với các thiết bị không kết nối được với iTunes thì trước khi restore, bạn cần phải đưa thiết bị về trạng thái DFU bởi iPhone của bạn khi đã bị vô hiệu hóa sẽ không thể kết nối được với iTunes.

Cách thực hiện DFU rất đơn giản:

Bước 1: kết nối thiết bị với máy tính: để có thể đưa thiết bị vào trạng thái DFU thì thiết bị cần được kết nối với máy tính qua cáp USB.

Lưu ý:
Cáp USB nên là cáp đi kèm máy.
Sử dụng phần mềm iTunes phiên bản mới nhất.

Bước 2: Sau khi iTune được khởi động, một thông báo hiện lên cho biết điện thoại của bạn hiện đang có mật mã và yêu cầu mở thiết bị. Bạn không cần chú ý đến nó mà hãy chuyển sang bước 3.


Bước 3: Tắt nguồn iPhone: Ấn và giữ nút nguồn cho đến khi thanh trượt xuất hiện sau đó bạn trượt về bên phải và chờ cho đến khi thiết bị tắt hẳn trước khi tiếp tục.


Bước 4: Khi điện thoại đã tắt hẳn, bạn ấn và giữ đồng thời nút home và nút nguồn trong khoảng 10 giây.


Bước 5: Sau 10 giây thì bỏ ngón tay đang giữ ở nút nguồn ra và vẫn tiếp tục giữ phím home trong khoảng 10 giây nữa.


Bước 6: Sau khi iTune hiện lên thông báo như hình dưới thì bạn đã đưa thành công iPhone của bạn vào chế độ DFU. Còn nếu không thì bạn phải thực hiện lại các bước trên.


Sau khi đưa iphone về chế độ DFU sẽ tiến hành restore và phục hồi dữ liệu cho thiết bị.

Hi vọng bài viết này có giúp thiết bị bạn thoát khỏi tình trạng oái oăm này.

Nguồn: Van

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :